ทางเลือกสำหรับถุงพลาสติก

ถ้าเราพิจารณาอย่างใกล้ชิด ถุงพลาสติก มีผลเสียต่อระบบสิ่งแวดล้อมเหล่านี้จริงๆ พลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ เป็นพิษ และไม่สามารถรีไซเคิลได้ในหลายความหมายของคำนี้ ทุกวันนี้ผู้คนรู้สึกว่ามีความต้องการมากขึ้นในการพยายามแสวงหาทางเลือกอื่นในการเลิกใช้พลาสติกและลดขยะพลาสติก ถุงพลาสติกเหล่านี้ไม่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพและส่งผลกระทบต่อความสมดุลของสิ่งแวดล้อมในรูปแบบต่างๆ สถานการณ์นี้ส่งเสริมการปฏิบัติส่วนบุคคลเพื่อโลกที่ยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตร

ห่อด้วยถุงพลาสติกแล้วทิ้งหลังจากใช้งาน

โดยไม่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สิ่งนี้สร้างความเสียหายให้กับชีวิตบนโลก ถุงพลาสติกเป็นภัยคุกคามต่อสิ่งมีชีวิตในทะเลเช่นกัน เพราะหากกินเข้าไป ถุงดังกล่าวสามารถปิดกั้นกระเพาะของสัตว์และทำให้อดอาหารได้ เช่น เต่าทะเลได้รับรายงานว่าถุงพลาสติกเป็นแมงกะพรุน จะเป็นถุงพลาสติกอยู่ในท้องสัตว์ป่าได้อย่างไร ในข่าวมีรายงานว่าปลาวาฬที่เกยตื้นบนชายหาดที่ พบว่ามีพลาสติก 800 กรัมและบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ อยู่ในท้อง! การศึกษาระบุว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกหลายชนิดมีสารบิสฟีนอลซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา

ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ดีหากเราใช้ถุงพลาสติก ให้น้อยที่สุด หรือใช้ซ้ำๆ ในระยะเวลาที่เหมาะสม คำแนะนำอีกอย่างคือทำกระเป๋าทางเลือกถุงพลาสติกทำจากกก ผ้า กระดาษ หรือสื่ออื่นๆ ที่เราสามารถใช้ซ้ำได้ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ เราสามารถรีไซเคิลของเก่าเพื่อสร้างกระเป๋า ใหม่ได้เช่นกัน เป็นการดีที่จะสร้างสรรค์ในขณะเดียวกันก็ช่วยชีวิตเราและผู้อื่น ฉันคิดว่าเราต้องการทางเลือกอื่นสำหรับผลิตภัณฑ์พลาสติก ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพของเราและโลกของเรา

เมื่อเร็ว ๆ นี้หนึ่งในประเทศที่ใหญ่ที่สุด

มีประชากรมากที่สุดในโลกเป็นผู้นำและห้ามใช้ถุงพลาสติกที่บอบบางจากร้านค้า ใช่ ชาวจีนได้สั่งห้ามอย่างสิ้นเชิงกับถุงใส่ของที่น่ารำคาญซึ่งมักจะแยกออกและเทของในถุงไปทุกที่ เช่นเดียวกับที่คุณกำลังข้ามถนน พวกเขาวางแผนที่จะเรียกเก็บเงินเล็กน้อยสำหรับถุงที่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานกว่าซึ่งยังคงมีการหมุนเวียนอยู่ แล้วอะไรคือเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการห้ามนี้ คุณรู้หรือไม่ว่าถุงพลาสติกอาจเป็นวัตถุที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ทนทานที่สุดที่คุณจะหยิบจับ  ในการย่อยสลายด้วยภาพถ่าย ในขณะที่ค่อยๆ ปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษจำนวนเล็กน้อยลงสู่ดินและทางน้ำของเรา สิ่งเหล่านี้จะถูกสัตว์ในฟาร์มจับไปซึ่งเราจะกินในที่สุด อย่าลืมว่าพลาสติกที่ถูกทิ้งนั้นสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อสัตว์ป่าของโลก ทำให้สัตว์ทะเลจำนวนมากเสียชีวิต เช่น เต่าและวาฬ ซึ่งมักเข้าใจผิดคิดว่าถุงพลาสติกที่ใช้แล้วเป็นอาหาร ดังนั้น เนื่องจากการใช้ถุงพลาสติก ราคาส่งมากเกินไปและการรีไซเคิลที่ไม่มีประสิทธิภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/plasticbag

ข้อความนี้ถูกเขียนใน สินค้า คั่นหน้า ลิงก์ถาวร